കേരളത്തിനായി കേന്ദ്ര സര്ക്കാരിന്റെ സമ്മാനം ഈ നൂറ്റാണ്ടിലെ ഏറ്റവും വലിയ റോഡ് വികസനം കേരളത്തില്
The central governments gift to Kerala is the biggest road development in Kerala this century
കേരളത്തിനായി കേന്ദ്ര സര്ക്കാരിന്റെ സമ്മാനം ഈ നൂറ്റാണ്ടിലെ ഏറ്റവും വലിയ റോഡ് വികസനം കേരളത്തില്
The central government's gift to Kerala is the biggest road development in Kerala this century
കേരളത്തിലെ റോഡുകൾക്ക് കേന്ദ്രം 65,000 കോടി രൂപ അനുവദിച്ചു, ധനമന്ത്രി നിർമ്മല സീതാരാമൻ
1 ) ആലപ്പുഴ ബൈപാസിൽ 6.80 km 2 പാതയുടെ നിർമ്മാണം.കൊമ്മാടി മുതൽ കളർകോട് വരെയുള്ള മൊത്തത്തിൽ 348.43 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചു
2 ) കേരള സംസ്ഥാനത്തെ NH 183 A യുടെ എരുമേലി മുതൽ മുണ്ടക്കയം വരെ13.60 കി.മീ NH 183 A ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് നിർമ്മാണം മൊത്തത്തിലുള്ള ചെലവ് 18.98 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടുനിർമ്മിച്ചു
3 ) EPC മോഡിൽ കേരള സംസ്ഥാനത്ത് NH 744 (പഴയ NH-208) ന്റെ പുനലൂർ മുതൽ കോട്ടവാസൽ (കേരള-തമിഴ്നാട് അതിർത്തി) വരെ റോഡ് 36.25 കി.മീ 45.96 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചു
4 ) NH 766 ന്റെ കൽപ്പറ്റ മുതൽ മുത്തങ്ങ വരെ (കേരള-കർണാടക അതിർത്തി) റോഡ് 41.60 കി.മി 55.3808 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചു.
5 ) NH-85 (പഴയ NH 49) ന്റെ ബോഡിമെട്ടിൽ നിന്ന് (കേരള-തമിഴ്നാട് അതിർത്തി) മൂന്നാർ വരെ EPC മോഡിൽ പാകിയ തോളുകളുള്ള 2 വരിയായി നവീകരിക്കലും ,നവീകരണവും 41.78 കി.മി 380.76 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചു.
6 ) NH 85 (പഴയ NH 49) ന്റെ ഇരുമ്പുപാലം മുതൽ കക്കടശ്ശേരി വരെ ബലപ്പെടുത്തൽ 46.53 കി.മി 82.13 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചു.
7 ) കേരളത്തിലെ NH 183 (പഴയ NH-220) ന്റെ മാങ്കാംകുഴി മുതൽ ആഞ്ഞിലിമൂട് വരെയുള്ള ബലപ്പെടുത്തലും ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് 10.10 കി.മി 15.72 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചു.
8 ) കേരളത്തിലെ NH 85 (പഴയ NH-49) ന്റെ മട്ടക്കുഴി മുതൽ കുണ്ടന്നൂർ വരെയുള്ള ബലപ്പെടുത്തലും ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് 12.61 കി.മി 17.73 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചു.
*FY (2020-21) സാമ്പത്തിക വർഷം തുടങ്ങിയ കേന്ദസർക്കാർ റോഡ് പദ്ധതികൾ*
1 ) ഭാരത്മാല പരിയോജനയുടെ കീഴിൽ ഹൈബ്രിഡ് ആന്വിറ്റി മോഡിൽ കേരള സംസ്ഥാനത്തെ NH-17 ന്റെ തലപ്പാടി മുതൽ ചെങ്കള വരെയുള്ള ഭാഗത്തെ ആറ് വരിവരിയാക്കൽ 39.00 കി.മി 1981.07 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മിച്ചുവരുന്നു.
2 ) NH-17 ന്റെ ചെങ്കള മുതൽ നീലീശ്വരം വരെയുള്ള ഭാഗം (പുതിയ NH-66) ഭാരത്മാല പരിയോജന പ്രകാരം ഹൈബ്രിഡ് ആന്വിറ്റി മോഡിൽ കേരള സംസ്ഥാനത്ത് ആകെ നീളം 37.268 കി.മീ. 1746.45 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
3) ഭാരത്മാല പദ്ധതിക്ക് കീഴിൽ ഹൈബ്രിഡ് ആനുവിറ്റി മോഡിൽ കേരളത്തിലെ നീലേശ്വരം മുതൽ തളിപ്പറമ്പ് വരെ (ആകെ നീളം 40.11 കി.മീ) 3041.65 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു ആറുവരി പാത നിർമ്മാണം.
4 ) ഭാരത്മാല പരിയോജനയുടെ കീഴിൽ ഹൈബ്രിഡ് ആന്വിറ്റി മോഡിൽ കേരള സംസ്ഥാനത്ത് എൻഎച്ച്-17 (പുതിയ എൻഎച്ച്-66) (പ്രോജക്റ്റ് നീളം 29.948 കി.മീ) തളിപ്പറമ്പ്- മുഴപ്പിലങ്ങാട് ഭാഗത്തിന്റെ ആറ് വരി പാത 2714.6 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു ആറുവരി പാത നിർമ്മാണം.
5 ) ആറുവരി മൈനർ ബ്രിഡ്ജ് (പാലോളി പാലം), മേജർ ബ്രിഡ്ജ് (മൂരാട്) എന്നിവയുടെ നിർമ്മാണം, ഇപിസി മോഡിൽ കേരള സംസ്ഥാനത്ത് സർവീസ് റോഡുള്ള 6-വരി മെയിൻ കാരിയേജ്വേ പോലുള്ള അനുബന്ധ പ്രവൃത്തികൾ നീളം 2.10 കി.മീ 210.21 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
6 ) ഭാരത്മാല പരിയോജന പ്രകാരം ഹൈബ്രിഡ് ആന്വിറ്റി മോഡിൽ അഴിയൂർ മുതൽ വെങ്ങളം വരെയുള്ള ഭാഗത്തെ ആറ് വരി പാത 40.80 കി.മീ 1276.24 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
7) 4/6-വരിപ്പാത രാമനാട്ടുകര മുതൽ NH-17 ന്റെ വളാഞ്ചേരി വരെ (പുതിയ NH-66) 39.68 കി.മീ 1795.08 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
8 ) വളാഞ്ചേരി മുതൽ കാപ്പിരിക്കാട് വരെയുള്ള 4/6 വരി പാത 22.9 കി.മീ 1276.5 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
PWD Works Through MoRTH
1 ) EPC മോഡിൽ 2019-20 വാർഷിക പദ്ധതി പ്രകാരം കേരളത്തിലെ NH 183-ലെ കടമ്പുഴ മുതൽ കൊല്ലകടവ് വരെയുള്ള ശക്തിപ്പെടുത്തലും ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് മെച്ചപ്പെടുത്തലുകളും 28.50 കി.മീ 30.05 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
2 ) EPC മോഡിൽ 2019-20 വാർഷിക പദ്ധതി പ്രകാരം കേരളത്തിലെ NH 766 (പഴയ NH-212) ചുണ്ടലെ മുതൽ കൽപ്പറ്റ വരെയുള്ള ശക്തിപ്പെടുത്തലും ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് മെച്ചപ്പെടുത്തലുകളും 9.6 കി.മീ16.72 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
3 ) EPC മോഡിൽ 2019-20 വാർഷിക പദ്ധതി പ്രകാരം കേരള സംസ്ഥാനത്തെ NH 766 (പഴയ NH-212) യുടെ മണ്ണിൽ കടവ് മുതൽ അടിവാരം വരെ ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് 20 കി.മീ35.42 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
4 ) EPC മോഡിൽ 2019-20 വാർഷിക പദ്ധതി പ്രകാരം കേരള സംസ്ഥാനത്തെ NH 183 (പഴയ NH-220) ലെ പോളിടെക്നിക്കിൽ ജങ്ഷനിൽ നിന്നും വില്ലേജ് പടിയിലേക്ക് ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് 5.72 കി.മീ8.10 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
5 ) കേരള സംസ്ഥാനത്തിലെ NH-85 ന്റെ ചാറ്റുപാറ മുതൽ ഇരുമ്പുപാലം വരെയുള്ള ബലപ്പെടുത്തലുംഅപകടരഹിത റോഡ് 8 കി.മീ13.93 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
6 ) ഇപിസി മോഡിൽ കേരള സംസ്ഥാനത്ത് എൻഎച്ച് 185ൽ 32/500ൽ ചെറുതോണി നദിക്ക് കുറുകെയുള്ളഹൈ ലെവൽ പാലത്തിന്റെ നിർമ്മാണം 23.83 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
7 ) NH 185-ന്റെ അടിമാലി മുതൽ കീരിത്തോട് വരെ വണ്ടിപ്പാത ബലപ്പെടുത്തലും സംരക്ഷണഭിത്തിയുടെ നിർമ്മാണവും 16.0 കി.മീ 50.00 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
8 ) NH 183A യുടെ മണ്ണാർക്കുളഞ്ഞി മുതൽ പ്ലാപ്പള്ളി വരെ ബലപ്പെടുത്തലും ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് 32.5 കി.മീ 50.0 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
9 ) NH 183-ന്റെ കോട്ടയത്തുനിന്ന് ചെങ്കല്ലേപ്പള്ളി വരെ റോഡ് ബലപ്പെടുത്തലും ഭൂമിക്കു അനുയോജ്യമായ അപകടരഹിത റോഡ് 29.9 കി.മീ 50.0 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
- അഴിയൂർ മുതൽ വെങ്ങളം വരെ NH-66 (പഴയ NH-17) 40.80 കി.മീ
1276.24 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
- രാമനാട്ടുകര മുതൽ വളാഞ്ചേരി ബൈപാസ് NH-66 (പഴയ NH-17) ആരംഭിക്കുന്നു 39.68 കി.മീ1795.08കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
12 . വളാഞ്ചേരി ബൈപാസിന്റെ തുടക്കം കാപ്പിരിക്കാട് മുതൽ 66 (പഴയ NH-17) 37.35 കി.മീ1599.86 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
13 ,കാപ്പിരിക്കാട് മുതൽ ഇടപ്പള്ളി വരെ 66 (പഴയ NH-17 & 47) 87.15 കി.മീ 3938.28 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
14.തുറവൂർ തെക്കു - പറവൂർ NH-66 (Old NH-47) 37.90 കി.മീ1275 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
15.പറവൂർ – കൊറ്റൻകുളങ്ങര NH -66 (പഴയ NH -47) 37.50 കി.മീ1192 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
16 .കൊറ്റൻകുളങ്ങര NH-66 ന്റെ കൊല്ലം ബൈപാസിന്റെ തുടക്കം (പഴയ NH-47) 31.50 കി.മീ969 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
17.കൊല്ലം ബൈപാസിന്റെ ആരംഭത്തിന്റെ 4 വരി പാത - NH-66 ന്റെ കടമ്പാട്ടുകോണം (പഴയ NH-47) 31.25 കി.മീ 1300 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം
18.കടമ്പാട്ടുകോണം -കഴക്കൂട്ടം ജങ്ഷൻ 29.83 കി.മീ 915 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
- NH-74-ന്റെ കൊല്ലം - സെങ്കോട്ട സെക്ഷൻ 70.7 കി.മീ Rs 2,850 കോടിരൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
20 SH-28 ന്റെ കർണാടക/കേരള ബോർഡർ (കുട്ട) മുതൽ മലപ്പുറം വരെ 126.3 കി.മീ ഗ്രീൻ ഫീൽഡ് ഹൈവേ
NH- 85ൽ കൊച്ചി-മൂന്നാർ-തേനി ഗ്രീൻ ഫീൽഡ് ഹൈവേ 163 കി.മീ
22.ഭാരതമാല പർയോജന (BIMP) ന് കീഴിൽ ഗ്രീൻഫീൽഡ് ഹൈവേ പാലക്കാട് -മലപ്പുറം -കോഴിക്കോട് 133 കി.മീ
- NH-544-ന്റെ ഇടപ്പള്ളി - തൃശൂർ (നിലവിലുള്ള 4-വരി മുതൽ 6-വരി വരെ) ഇടപ്പള്ളികൊടുങ്ങലൂർ 26 കി.മീ 3064.11 കോടി രൂപ കൊടുങ്ങലൂർ -തളിക്കുളം 28.84 കി.മി 2583 കോടിരൂപ ,തളിക്കുളം - കാപ്പിരിക്കാട് 33.17 കി.മി 3924 കോടി രൂപ ചിലവിൽ നിർമ്മിക്കുന്നു
- തുറവൂർ തെക്ക് - പറവൂർ 88.15 കി മി 2638 കോടിരൂപ ചിലവിൽ നിർമ്മാണം ,പറവൂർ -കൊറ്റുകുളങ്ങര 3175 കോടിരൂപചിലവിട്ടു നിർമാണം
25.അരൂർ -തുറവൂർ എലിവേറ്റഡ് ഹൈവേ 12.75 കി മി 1669 കോടി രൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.
26 .NH-544-ന്റെ വാളയാർ - വടക്കാഞ്ചേരി 53.5 കിലോമീറ്റർ (നിലവിലുള്ള 4-വരി 6-വരി വരെ ആക്കൽ
27.തിരുവനന്തപുരം-കൊട്ടാരക്കര- കോട്ടയം- അങ്കമാലി Sh 1 & Nah 183 പ്രധാന സെൻട്രൽ റോഡ് 236.00 കി മി എക്സ്പ്രസ്സ് ഹൈവേ നിർമാണം
- കൊറ്റൻകുളങ്ങര കി.മീ. NH-66 ന്റെ കൊല്ലം ബൈപാസിന്റെ തുടക്കം (പഴയ NH-47) 29.9 കി.മി 50 കോടി രൂപ ചിലവിട്ടു നിർമ്മാണം.